ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย เรื่อง การชำระเงินค่าลงทะเบียนนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ภาคฤดูร้อน ภาคเรียนที่ 3/2566
ด้วยมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย กำหนดแนวปฏิบัติในการชำระเงินภาคเรียนที่ 3/2566 ของนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ภาคฤดูร้อน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพจึงกำหนดแนวปฏิบัติ ดังนี้
- นักศึกษาลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ตามกระบวนการลงทะเบียนในระยะเวลาที่กำหนดในปฏิทินการศึกษา
- ตรวจสอบความถูกต้องของรายวิชาที่ลงทะเบียนและจำนวนเงินค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ที่จะต้องชำระ
- พิมพ์ใบรายการลงทะเบียนเพื่อนำไปชำระเงินค่าลงทะเบียน
- วิธีการชำระเงินค่าลงทะเบียน มหาวิทยาลัยฯกำหนดให้ชำระเงินผ่านธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน) ทุกสาขา ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ทุกสาขา และเคาน์เตอร์เซอร์วิส ทุกสาขา ระหว่างวันที่ 6 เมษายน 2567 ถึงวันที่ 12 เมษายน 2567 โดยปฏิบัติ ดังนี้
4.1 ยื่นใบรายการลงทะเบียนพร้อมชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส และเคาน์เตอร์ธนาคารต่าง ๆ ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น
4.2 เมื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ให้นักศึกษานำใบรายการลงทะเบียนเรียน ส่วนที่ 1 สำหรับนักศึกษามายื่นเพื่อรับใบเสร็จรับเงินภายในวันทำการถัดไปนับจากวันที่ไปชำระเงิน ณ งานการเงิน ชั้น 1 อาคารเรียนรวม 8 ชั้น สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย และงานการเงิน สำนักงานผู้อำนวยการ ศูนย์การศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย จังหวัดขอนแก่น
- จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) เพื่อช่วยเหลือเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบ มหาวิทยาลัยมีนโยบาย ดังนี้
5.1 สำหรับนักศึกษาที่ไม่ชำระเงินตามข้อ 4 ถ้าชำระหลังจากวันที่ 12 เมษายน 2567 นักศึกษาจะต้องยื่นคำร้องขออนุญาตต่ออธิการบดี เพื่อชำระเงินที่งานการเงิน โดยไม่มีค่าปรับการลงทะเบียนล่าช้า
5.2 สำหรับนักศึกษาที่ประสงค์จะแบ่งชำระค่าลงทะเบียนเรียนเป็น 2 งวด ให้มาเขียน คำร้องขอชำระค่าลงทะเบียนที่งานการเงิน พร้อมชำระเงินงวดแรก
ทั้งนี้ ไม่เกิน 30 วัน หลังจากที่กำหนด (ภายในวันที่ 12 พฤษภาคม 2567)
- นักศึกษาที่ไม่ชำระเงินภายในวันที่ 12 พฤษภาคม 2567 มหาวิทยาลัยฯ จะประกาศรายชื่อผู้ที่ไม่ชำระเงินให้พ้นสภาพการเป็นนักศึกษา นักศึกษาจะไม่มีสิทธิ์ลงทะเบียนเรียนภาคเรียนที่ 1/2567 และนักศึกษาจะต้องชำระเงินค่าธรรมเนียมรักษาสภาพเท่านั้น ทั้งนี้ต้องดำเนินการภายในวันที่ 24 พฤษภาคม 2567
7. ในกรณีที่นักศึกษาลงทะเบียนรายวิชาเรียนยังไม่เรียบร้อย (กรณีจะแก้ไขเปลี่ยนแปลงเพิ่มถอนรายวิชา) ควรดำเนินการให้เรียบร้อยก่อนโอนเงินชำระค่าลงทะเบียน
ทั้งนี้ ให้นักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ทุกคนต้องปฏิบัติตามประกาศอย่างเคร่งครัด หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามที่งานการเงิน โทร. 0-4283-5224-8 ต่อ 41124 ,41125 และ 41163
ประกาศ ณ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567