ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย เรื่อง การชำระเงินค่าลงทะเบียนนักศึกษาภาคปกติ ภาคเรียนที่ 2/2566
ด้วยมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย กำหนดแนวปฏิบัติในการชำระเงินของนักศึกษาภาคปกติ ภาคเรียนที่ 2/2566 เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพจึงกำหนดแนวปฏิบัติ ดังนี้
- นักศึกษาลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ตามกระบวนการลงทะเบียนในระยะเวลาที่กำหนดในปฏิทินการศึกษา
- ตรวจสอบความถูกต้องของรายวิชาที่ลงทะเบียนและจำนวนเงินค่าธรรมเนียมต่างๆ ที่จะต้องชำระ
- พิมพ์ใบรายการลงทะเบียนเพื่อนำไปชำระเงินค่าลงทะเบียน
- วิธีการชำระเงินค่าลงทะเบียน มหาวิทยาลัยฯ กำหนดให้ชำระเงินผ่านธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ทุกสาขา เคาน์เตอร์เซอร์วิส ทุกสาขา หรือชำระเงินได้ที่งานการเงิน ชั้น 1 อาคารเรียนรวม 8 ชั้น สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย และงานการเงิน สำนักงานผู้อำนวยการ ศูนย์การศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 โดยปฏิบัติดังนี้
4.1 ยื่นใบรายการลงทะเบียนพร้อมชำระเงินที่เคาน์เตอร์ธนาคารต่าง ๆ ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น และเคาน์เตอร์เซอร์วิส
4.2 เมื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ให้นักศึกษานำใบรายการลงทะเบียนเรียน ส่วนที่ 1 สำหรับนักศึกษามายื่นเพื่อรับใบเสร็จรับเงินภายในวันทำการถัดไปนับจากวันที่ไปชำระเงิน ณ งานการเงิน ชั้น 1 อาคารเรียนรวม 8 ชั้น สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย และงานการเงิน สำนักงานผู้อำนวยการ ศูนย์การศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย จังหวัดขอนแก่น
- จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) เพื่อช่วยเหลือเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบ มหาวิทยาลัยมีนโยบาย ดังนี้
5.1 สำหรับนักศึกษาที่ไม่ชำระเงินตามข้อ 4 ถ้าชำระหลังจากวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 นักศึกษาจะต้องยื่นคำร้องขออนุญาตต่ออธิการบดี เพื่อชำระเงินที่งานการเงิน โดยไม่มีค่าปรับการลงทะเบียนล่าช้า
5.2 สำหรับนักศึกษาที่ประสงค์จะแบ่งชำระค่าลงทะเบียนเรียนเป็น 2 งวด ๆ ละเท่า ๆ กัน ให้มาเขียน คำร้องขอชำระค่าลงทะเบียนที่งานการเงิน
ทั้งนี้ ไม่เกิน 30 วัน หลังจากที่กำหนด (ภายในวันที่ 26 ธันวาคม 2566)
6. นักศึกษาที่ไม่ชำระเงินภายในวันที่ 26 ธันวาคม 2566 มหาวิทยาลัยฯ จะประกาศรายชื่อผู้ที่ไม่ชำระเงินให้พ้นสภาพการเป็นนักศึกษา นักศึกษาจะไม่มีสิทธิ์ลงทะเบียนเรียนภาคเรียนที่ 1/2567 และนักศึกษาจะต้องชำระเงินค่าธรรมเนียมรักษาสภาพเท่านั้น ทั้งนี้ต้องดำเนินการภายในวันที่ 3 มีนาคม 2567
- การลงทะเบียนจะมีผลสมบูรณ์ เมื่อนักศึกษาชำระเงินและได้รับใบเสร็จรับเงินเรียบร้อยแล้วเท่านั้น
ทั้งนี้ ให้นักศึกษาทุกคนปฏิบัติตามประกาศอย่างเคร่งครัด หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามที่งานการเงิน โทร. 0-4283-5224-8 ต่อ 41124 ,41125 และ 41163
ประกาศ ณ วันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2566